Kiến nghị nối rừng với biển

Sau khi đi khảo sát thực tế hai tuyến Quốc lộ 28 và 28B, Đoàn đại biểu Quốc hội 3 tỉnh Bình Thuận, Lâm Đồng, Đắc Nông đã thống nhất kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương xem xét quyết định đầu tư nâng cấp, mở rộng toàn tuyến Quốc lộ 28 và Quốc lộ 28B bằng nguồn vốn đầu tư công trung hạn.

Quốc lộ 28 kết nối 3 tỉnh Bình Thuận - Lâm Đồng - Đắc Nông dài 180 km, mặt đường chỉ rộng 3,5 mét, lưu thông khó khăn. Mặc dù đây là công trình giao thông liên vùng, giúp rút ngắn khoảng cách đi lại của nhân dân và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, với hàng triệu tấn Alumin, nông, lâm, khoáng sản của các tỉnh Tây Nguyên đến Cảng biển quốc tế Vĩnh Tân (Bình Thuận).

Đoàn đại biểu Quốc hội 3 tỉnh Đắc Nông - Lâm Đồng - Bình Thuận thăm và làm việc tại Cảng quốc tế Vĩnh Tân

Quốc lộ 28B nối tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng (dài 69 km) trước đây do Tập đoàn điện lực Việt Nam đầu tư phục vụ thi công thủy điện Đại Ninh, mặt đường chỉ rộng 5,5 mét. Hiện nay quốc lộ đã xuống cấp khiến cho việc đi lại rất khó khăn.

Khi 2 tuyến quốc lộ này được nâng cấp, mở rộng để các xe container có thể vận chuyển hàng hóa từ Tây Nguyên xuống Cảng Quốc tế Vĩnh Tân, thì sẽ phát huy được năng lực vận tải, xuất nhập khẩu hàng hóa của cảng biển này, góp phần phát triển dịch vụ logistisc, kết nối giao thương - du lịch giữa rừng với biển, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tăng cường an ninh quốc phòng khu vực duyên hải miền Trung - Tây Nguyên.

Theo Báo Bình Thuận

Một số tin liên quan

Đối tác